กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับไอเดียใหม่ๆ ในการสร้างบ้านในฝัน วันนี้ ในบ้าน จะพาไปชมผลงานบ้านทรงจั่ว ผลงานจาก D Compose Architect ดีไซน์ทันสมัย พร้อมกับพื้นที่พักผ่อนภายนอกบ้านที่สามารถนั่งเล่นได้ตลอดทั้งวัน
บ้านหลังนี้ ถูกออกแบบในรูปทรงจั่ว ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการแบ่งสัดส่วน ให้ครึ่งหนึ่งของบ้านขยับออกมาทางด้านหน้า เพื่อให้บ้านดูมิติขึ้น นอกจากนั้นเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยทางด้านหน้า ทำให้มีชานสำหรับนั่งเล่น โดยไม่มีแสงแดดกระทบตลอดทั้งวัน
ทั้งสองฟากของบ้านมีดีไซน์แตกต่างกัน ผสมผสานสองสไตล์อย่างลงตัว ในขณะที่ฝั่งซ้ายดูล้ำสมัยในสไตล์โมเดิร์น ฝั่งขวาก็ให้อารมณ์แบบบ้านไทยอีสาน ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว
ฝั่งซ้ายมีลักษณะเป็นผนังปูนรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู
ฝั่งขวาตกแต่งด้วยผนังไม้ให้บรรยากาศอบอุ่นแบบไทยอีสาน
กำแพงบ้านด้านหนึ่ง ถูกออกแบบให้เป็นผนังขัดแตะ มีช่องเปิดรับแสงและลมจากธรรมชาติ ทำให้อากาศภายในบ้านหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้บ้านเย็นสบายตลอดทั้งวัน
บริเวณหน้าบ้าน มีบ่อน้ำเล็กๆ พร้อมระบบไหลเวียน สร้างบบรรยากาศ ทำให้บ้านดุร่มรื่น เย็นกาย สบายใจ เหมาะสำหรับการพักผ่อน
ทางเข้าหลักของบ้านเป็นประตูกระจกใสบ้านใหญ่ เปิดรับแสงจากธรรมชาติ ทำให้ด้านในดูปลอดโปร่งโล่ง โล่งสบาย เชื่อมต่อพื้นที่ภายในและภายนอกเข้าหากันอย่างลงตัว
.
เมื่อเดินผ่านประตูทางเข้าหลักสู่พื้นที่ด้านในจะพบกับห้องโถงกว้าง ตกแต่งในโทนสีขาว บางส่วนทางด้วยสีเทา ติดตั้งชั้นวางของติดผนัง ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้านได้มากทีเดียว
จัดสรรพื้นที่ได้อย่างโปร่งโล่งสะดวกสบาย พร้อมการตกแต่งในโทนสีเทาอ่อนที่ดูเท่ดิบแต่ไม่อึดอัด
ด้านห้องครัวถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ประกอบไปด้วยเคาน์เตอร์บาร์รูปตัวแอล ท็อปด้วยกระเบื้องดำ ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พร้อมเครื่องดูดควัน ป้องกันกลิ่นกระจายภายในบ้าน อีกด้านหนึ่งเป็นห้องซักล้าง สามารถเดินเชื่อมต่อกันสะดวกสบาย
ส่วนพื้นที่ใต้หลังคาด้านบนเป็นชั้นลอย สำหรับทำกิจกรรมอเนกประสงค์
.
โดยรวมแล้วบ้านหลังนี้บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้ 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถ ห้องครัว พื้นที่ซักล้างและห้องเก็บของ เรียกได้ว่าครบครันทุกความต้องการในพื้นที่ใช้สอย 150 ตาราเมตร หากพเพื่อนๆ คนไหนคนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามช่องทางด้านล่างเลยค่ะ
ที่มา : D Compose Architect
เบอร์โทรศัพท์ : .063 782 5195 (คุณต๋ง)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.