กลับมาพบกับ ในบ้าน กันอีกเช่นเคย ครั้งนี้เราก็มี บ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์นวินเทจมาฝากเพื่อนๆ ชาวเว็บทุกท่านค่ะ เป็นผลงานการออกแบบจาก Hug Home โดยเลือกใช้ไม้เป็นองค์ประกอบหลัก ที่นอกจากจะให้ความอบอุ่นสวยงามแล้ว ยังสะท้อนการตกแต่งแบบญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี เราลองไปชมกันเลยค่ะ
Cafe Tone มีทำเลที่ตั้งอยู่ในเมืองนะงะเระยะมะ ประเทศญี่ปุ่น โครงสร้างบ้านจะมีรูปทรงที่แตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆ จากหน้าบ้านจะเห็นได้ว่า บริเวณทางเข้าจะก่อปูนครึ่งหนึ่งเพื่อรองรับพื้นที่ทางเดินระเบียงชั้นบน ส่วนอีกครึ้งหนึ่งจะปล่อยโล่งว่างไว้
ผนังด้านนอกตกแต่งผสมผสานระหว่างวัสดุหลากหลายชนิด ข้างหนึ่งจะเป็นผนังปูนกรุด้วยกระเบื้องลายตารางสีเขียว ส่วนอีกฝั่งหนึ่งกรุด้วยไม้เทียมสีเข้ม มาพร้อมครีบปูนสีขาวยื่นออกมาจากตัวบ้าน บริเวณทางเข้าปูทางเดินด้วยบล็อกซีเมนต์ เพื่อเป็นทางเดินข้ามสนามหญ้าหน้าบ้าน
สำหรับพื้นที่ภายใน จากทางเข้าจะพบกับพื้นที่ทางเดินแนวยาว ฝั่งทางขวาคือห้องนั่งเล่น ส่วนฝั่งทางซ้ายคือห้องน้ำ และห้องเก็บของ
กาตกแต่งภายใน ผนังแต่งแต้มด้วยสีขาว รับกับโครงสร้างและเฟอร์นิเจอร์ไม้ เช่น พื้น กรอบหน้าต่าง โต๊ะ และบันได เป็นต้น โดยเน้นติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บิวทอินเป็นหลัก เพื่อให้บ้านดูเป็นสัดส่วน และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้น
ชั้นสอง ก่อสร้างแบบไม่เต็มพื้นที่ โดยเว้นช่องว่างตรงกลางบ้านไว้ เพื่อเชื่อมโยงการตกแต่งภายในไว้ด้วยกัน และเปิดให้แสงสว่างจากหน้าต่างชั้นสอง ส่องลงมาพื้นที่ใช้งานชั้นล่างได้
ห้องนี้จะแบ่งมุมใช้งานออกเป็น มุมนั่งเล่น ซึ่งมีโซฟา และเปลนอนชิดริมห้อง และอีกมุมหนึ่งจะเป็นในส่วนของมุมทำครัวแบบเปิด ให้กลิ่นอาบแบบบ้านสไตล์ร้านกาแฟ
.
ห้องครัวแนวยาว ฝั่งหนึ่งติดตั้งเคาน์เตอร์บิวท์อินลายไม้ ปูท็อปสีขาว มาพร้อมเตาหุงต้มและเครื่องดูดควันขนาดพอเหมาะ ส่วนอีกฝั่งเป็นตู้ไม้ใส่ของใช้ต่างๆ และยังติดตั้งชั้นไม้ยึดผนัง ช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้มากขึ้น
ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ผสมผสานเข้ากับวัสดุไม้ พร้อมติดตั้งกระจกไร้กรอบบานใหญ่ ช่วยเพิ่มมิติ ทำให้ห้องน้ำเล็กๆ ดูกว้างขวางขึ้น
พื้นที่ว่างชั้นสอง มีชั้นไม้ชิดผนัง ไว้เป็นที่สำหรับจัดเก็บของเล่นของสมาชิกตัวน้อยในบ้าน
บ้านโมเดิร์นวินเทจ สำหรับครอบครัวขนาดกลาง อบอวลไปด้วยบรรยากาศสบายๆ คล้ายกับบ้านกึ่งร้านกาแฟ หวังว่านี่จะเป็นแบบบ้านที่ถูกใจเพื่อนๆ ชาวเว็บทุกท่านนะคะ
ที่มา : hughome
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.